Đội ngũ giảng viên

Trần Đức Hùng
Tiến sĩ - Giảng viên chính Trần Đức Hùng
Trưởng Bộ môn Giáo dục Tiểu học



1. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Ngôn ngữ Việt Nam
2. Chuyên môn đảm nhận: Giảng dạy các học phần về Tiếng Việt
3. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng, Trưởng khoa trong quản lý và điều hành các hoạt động của Bộ môn Giáo dục tiểu học theo quy định.
4. Quản lý trực tiếp chuyên môn Giáo dục tiểu học, các nhiệm vụ cụ thể:
a) Tham mưu và giúp cho Trưởng khoa trong quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Bộ môn Giáo dục tiểu học;
b) Phát triển chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học; tổ chức thực hiện chương trình đảm bảo chất lượng;
c) Phân công giảng dạy theo quy định; tổ chức xây dựng, đánh giá đề cương chi tiết học phần; phân công chấm thi, biên soạn đề thi, ngân hàng đề thi;
d) Kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch dạy học, tiến độ, chất lượng dạy học, hoạt động và chất lượng đánh giá học phần;
e) Thực hiện công tác báo cáo chất lượng đào tạo; công tác tự đánh giá chương trình giáo dục tiểu học;
f) Tổ chức biên soạn và phát triển nội dung, chương trình môn học, giáo trình, tài liệu phục vụ giảng dạy và học tập trong Bộ môn Giáo dục tiểu học;
g) Xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động thao giảng, dự giờ, khảo sát chất lượng học tập của sinh viên thuộc Bộ môn Giáo dục Tiểu học;
h) Xây dựng kế hoạch và tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ theo quy định;
i) Xây dựng kế hoạch chuyền đề, ngoại khóa câu lạc bộ, dự giờ ở các cơ sở giáo dục tiểu học;
j) Tổ chức triển khai công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong Bộ môn Giáo dục Tiểu học;
k) Tham mưu cho Trưởng khoa công tác tổ chức nhân sự, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên trong Bộ môn;
l) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng khoa.


strongI. Sách, Giáo trình:/strongbr /1) Trần Đức Hùng, Trần Thanh Vân (2019), Từ địa phương trong thơ ca dân gian Nam Bộ - những đặc trưng ngôn ngữ - văn hóa (sách chuyên luận), Nxb KHXH.br /2) Trần Đức Hùng, Nguyễn Văn Bản (Đồng chủ biên), Huỳnh Mỹ Linh, Hoàng Thị Quế (2023), Lí luận dạy học Tiếng Việt ở tiểu học, NXB ĐH Cần thơ.br /strongII. Bài báo khoa học:/strongbr /- Trần Đức Hùng (2013), Lớp từ xưng hô trong thơ ca dân gian Nam Bộ, T/C Từ điển học & Bách khoa thư.br /- Trần Đức Hùng (2014), Dấu ấn văn hóa của người Nam Bộ biểu hiện qua nhóm từ đánh giá sự vật, Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống, số 8 (226). - Trần Đức Hùng (2018), “Độ sâu phân loại” của từ ngữ địa phương Nam Bộ (trong thơ ca dân gian Nam Bộ), Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống, số 10.br /- Trần Đức Hùng, Huỳnh Thị Trúc Huê (2023), Xây dựng hệ thống bài tập luyện câu theo mục đích nói để phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh lớp 3 ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, Tập 12, Số Đặc biệt (03).br /- Trần Đức Hùng, Mai Phương Du, Nguyễn Trương Yến Nhi (2024), Phát triển năng lực sử dụng từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa cho học sinh lớp 5 ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 307.br /- Trinh Le Thi Tuyet, Kieu Nguyen Thi (*), Hung Tran Duc, Xuan Tran Thi Giao, Nho Vo Thi, Vi Huynh Kim Tuong, Uyen Do Thi Nhu, An Le Thi Mai (03/04/2024), “STEM education in primary schools of Southeast Asian countries: An analysis of scientific publications in the Scopus database from 2000 to 2022”. EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 2024, 20(4), em2430. ISSN:1305-8215. E-ISSN:1305-8223. https://doi.org/10.29333/ejmste/14432