strongI. Sách, Giáo trình:/strongbr /1) Trần Đức Hùng, Trần Thanh Vân (2019), Từ địa phương trong thơ ca dân gian Nam Bộ - những đặc trưng ngôn ngữ - văn hóa (sách chuyên luận), Nxb KHXH.br /2) Trần Đức Hùng, Nguyễn Văn Bản (Đồng chủ biên), Huỳnh Mỹ Linh, Hoàng Thị Quế (2023), Lí luận dạy học Tiếng Việt ở tiểu học, NXB ĐH Cần thơ.br /strongII. Bài báo khoa học:/strongbr /- Trần Đức Hùng (2013), Lớp từ xưng hô trong thơ ca dân gian Nam Bộ, T/C Từ điển học & Bách khoa thư.br /- Trần Đức Hùng (2014), Dấu ấn văn hóa của người Nam Bộ biểu hiện qua nhóm từ đánh giá sự vật, Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống, số 8 (226). - Trần Đức Hùng (2018), “Độ sâu phân loại” của từ ngữ địa phương Nam Bộ (trong thơ ca dân gian Nam Bộ), Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống, số 10.br /- Trần Đức Hùng, Huỳnh Thị Trúc Huê (2023), Xây dựng hệ thống bài tập luyện câu theo mục đích nói để phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh lớp 3 ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, Tập 12, Số Đặc biệt (03).br /- Trần Đức Hùng, Mai Phương Du, Nguyễn Trương Yến Nhi (2024), Phát triển năng lực sử dụng từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa cho học sinh lớp 5 ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 307.br /- Trinh Le Thi Tuyet, Kieu Nguyen Thi (*), Hung Tran Duc, Xuan Tran Thi Giao, Nho Vo Thi, Vi Huynh Kim Tuong, Uyen Do Thi Nhu, An Le Thi Mai (03/04/2024), “STEM education in primary schools of Southeast Asian countries: An analysis of scientific publications in the Scopus database from 2000 to 2022”. EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 2024, 20(4), em2430. ISSN:1305-8215. E-ISSN:1305-8223. https://doi.org/10.29333/ejmste/14432