Chuẩn đầu ra Đại Học GDMN

Chuẩn đầu ra Đại Học GDMN

 

CHUẨN ĐẦU RA

Ngành đào tạo: Giáo dục Mầm non

Trình độ đào tạo: Đại học

1. Mục tiêu đào tạo

Đào tạo cử nhân Giáo dục Mầm non đạt chất lượng, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc và giáo dục cho trẻ lứa tuổi mầm non; có khả năng quản lí hoạt động chuyên môn các loại hình trường mầm non; có khả năng tư vấn về công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ mầm non; có khả năng tự nghiên cứu và tiếp tục học tập để có trình độ cao hơn ở trong nước hoặc ngoài nước.

2. Chuẩn đầu ra

Sau khi hoàn thành khóa học sinh viên sẽ đạt được các yêu cầu sau đây:

2.1. Về kiến thức

- Có những hiểu biết cơ bản về triết học, tâm lý giáo dục, giao tiếp, tiếng Việt, toán cơ sở, âm nhạc, múa, mĩ thuật và những hiểu biết về tự nhiên - xã hội, pháp luật,... liên quan trực tiếp đến hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ độ tuổi mầm non;

- Nắm vững những kiến thức về tâm lí và giáo dục học mầm non, dinh dưỡng và sự phát triển thể chất trẻ em, vệ sinh phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non,... biết cách vận dụng vào quá trình tổ chức hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non;

- Nắm vững khung chương trình giáo dục mầm non, có hiểu biết sâu sắc về từng lĩnh vực phát triển cho trẻ mầm non và biết vận dụng hợp lí, hiệu quả vào việc thiết kế, tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ ở trường mầm non;

- Biết vận dụng kiến thức thu thập được từ các hoạt động thực hành nghề nghiệp để giảng dạy ở trường mầm non.

- Hiểu được các quan điểm giáo dục hiện đại về Giáo dục Mầm non trên thế giới.

2.2. Về kĩ năng

2.2.1. Kĩ năng nghề nghiệp

-  Có khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn một cách chính xác và phù hợp, thành thạo trong việc lập kế hoạch chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non; Có khả năng tổ chức các hoạt động chăm sóc phù hợp với độ tuổi của trẻ, với thực tế của địa phương; có khả năng quan sát, đánh giá trẻ hằng ngày, sau một giai đoạn và phối hợp tốt với phụ huynh trong việc chăm sóc trẻ;

-  Thành thục các khả năng: Nghe, nói, đọc, kể chuyện, đàn, hát, múa – biên đạo múa, tạo hình có trong chương trình giáo dục mầm non;

- Có khả năng tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ phù hợp với độ tuổi của trẻ và thực tế địa phương và có khả năng cập nhật, thu thập và xử lí thông tin trong quá trình học tập và công tác;

-  Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học ứng dụng và ngoại ngữ chuyên ngành trong dạy học mầm non;

- Có khả năng tự học, tự nghiên cứu và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có khả năng quan sát, phán đoán và giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp.

2.2.2. Kĩ năng mềm

-  Có khả năng giao tiếp tốt, có khả năng quản lí thời gian, làm việc nhóm, hợp tác, trách nhiệm, quản lí tốt cảm xúc cá nhân, phán đoán, thuyết phục trẻ và người khác;

- Có khả năng xây dựng kế hoạch làm việc độc lập và hiệu quả; 

-  Có khả năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh theo quy định của Bộ GD&ĐT;

- Có khả năng xây dựng môi trường “chơi mà học” hứng thú, lôi cuốn trẻ tham gia tích cực các hoạt động ở trường mầm non.

2.3. Về phẩm chất đạo đức

-Yêu quý trẻ em, yêu nghề và gắn bó với nghề, tận tụy với công việc, có tình thương với trẻ nhỏ, kiên trì và nhẫn nại khi tiếp xúc với trẻ, biết tự kiềm chế, linh hoạt, nhạy cảm, tôn trọng trẻ, có tính hài hước;

Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Có trách nhiệm với xã hội, chấp hành kỉ luật lao động, chịu trách nhiệm về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhóm lớp được phân công; Có ý thức cộng đồng, tận tình phục vụ nhân dân và trẻ;

-Chấp hành tốt các qui định của ngành và địa phương, của trường mầm non; Có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ; có khả năng sư phạm khéo léo; Trung thực trong công tác, đoàn kết, tương trợ, hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệpTrau dồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của trẻ em; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em.

2.4. Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục Thể chất, Quốc phòng và An ninh

Đạt chuẩn ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục Thể chất, Quốc phòng và An ninh theo quy định của Trường Đại học Đồng Tháp.

3. Cơ hội việc làm của người học sau tốt nghiệp

-Giảng dạy tại các trường mầm non và các cơ sở chăm sóc giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non;

-  Chuyên viên quản lí ngành GDMN ở các Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT;

-  Cán bộ quản lí các nhóm trẻ tư thục, cộng đồng;

-  Chuyên viên tư vấn về chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non cho các tổ chức xã hội trong và ngoài nước.