Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia

Trong không khí vui tươi, phấn khởi khi sắc xuân đang đến, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp đã phối hợp với các đơn vị huyện, thị, Thành đoàn trong tỉnh Đồng Tháp tổ chức Chiến dịch "Xuân tình nguyện" thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Với các hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực như: thăm hỏi tặng 2,89 tấn gạo, 256 phần quà tết (gồm: sữa, đường, mì gói, dầu ăn,…) cho 92 hộ gia đình neo đơn, gia đình có trẻ em khuyết tật, 02 chương trình văn nghệ, 01 chuyến xe mùa xuân, trao 01 ngôi nhà 3.000đ đã nhận được niềm tin yêu, tình cảm tốt đẹp của người dân.

 

Nổi bật trong số đó là chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương Mậu Tuất 2018” với chuỗi các tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân sôi động, hấp dẫn được chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu đến từ các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ Liên chi Hội (khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non) và câu lạc bộ (CLB Vastband, CLB Đờn ca tài tử, CLB Chung sức, CLB Kỹ năng và Tình nguyện, CLB Truyền thông - Sự kiện). Hoạt động tọa đàm giao lưu với sinh viên không về quê đón Tết, sinh viên tham gia chương trình chuyến xe mùa xuân, trao tặng 5 triệu đồng cho sinh viên Đàm Tuấn Nghiệp - Khoa SP Toán Tin đang mắc bệnh hiểm nghèo và tiết mục đố vui có thưởng và lì xì hái lộc đầu năm.

 

Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia1

 Tiết mục chương trình văn nghệ  “Xuân yêu thương Mậu Tuất  2018”

 

Tiếp tục là hoạt động phối hợp với công ty Petimex Đồng Tháp tổ chức “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2018” lần thứ 3 đưa 29 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên dân tộc Chăm về quê đón Tết tại các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận.

 

Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia2

ThS. Trần Văn Phúc, Chủ tịch Công Đoàn trường (bên trái) nhận hỗ trợ của công ty Petimex Đồng Tháp

cho sinh viên trước giờ xuất phát chuyến xe mùa xuân 2018

 

Trong dịp này, Đoàn trường đã bàn giao 01 ngôi nhà “3.000 đồng” với số tiền 40.000.000 đồng cho đoàn viên Trần Tấn Lộc, Chi đoàn ĐHNTTS15A, Khoa Tài nguyên và Môi trường ngụ tại TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp

 

Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia3

 PGS.TS. Phạm Minh Giản, Phó Hiệu trưởng Nhà trường (bên trái)

bàn giao 01 ngôi nhà “3.000 đồng” với số tiền 40.000.000 đồng cho đoàn viên Trần Tấn Lộc

 

Ngoài ra, chương trình “Ấm áp tình xuân” lần thứ 3 do Hội Sinh viên – Đoàn Thanh niên trường phối hợp với các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh Đồng Tháp tổ chức đã tiếp tục phát huy hiệu quả, nhận được hưởng ứng nhiệt tình của người dân địa phương. Đoàn công tác với 32 đoàn viên, thanh niên chia làm 05 nhóm đã đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà, trang trí nhà cửa, cùng chuẩn bị bữa cơm ngày Tết với các cụ già neo đơn tại Thành phố Cao Lãnh và huyện Châu Thành, Tháp Mười, Thanh Bình.

 

Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia4

Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia5

 Thăm hỏi và tặng quà cho hộ gia đình neo đơn tại xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp

 

Tại các đơn vị cơ sở, các hoạt động thiện nguyện xuân sẻ chia yêu thương với các mảnh đời bất hạnh, các hộ gia đình neo đơn, hộ gia đình khó khăn cũng diễn ra sôi nổi, rộng khắp các địa phương trong Tỉnh (Thành phố Cao Lãnh, Thị xã Hồng Ngự, huyện Châu Thành, Lai Vung). Tiêu biểu là hoạt động “Hạt gạo nghĩa tình” của LCĐ Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non; Hoạt động tặng gạo, trao quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn của LCĐ Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh; Chương trình “Mảnh ghép yêu thương” lần 2 của CLB Chung sức; Hoạt động "Đông ấm áp - Tết sẻ chia" năm 2018 của CLB Sinh viên ngoại trú; Chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương 2018” của Câu lạc bộ Thiện nguyện Tim Trẻ - Khoa Giáo dục chính trị và Công tác xã hội.

 

Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia6

 Hoạt động “Hạt gạo nghĩa tình” khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non

Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia7

Hoạt động “mảnh ghép yêu thương” lần 2 của CLB Chung Sức

Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia8

Hoạt động "Đông ấm áp - Tết sẻ chia"

Xuân Mậu Tuất kết nối và sẻ chia9

Thăm hỏi, tặng quà giao đình khó khăn của CLB Thiện nguyện Tim trẻ

 

Các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018 của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp đã chiếm được niềm tin yêu, tình cảm tốt đẹp của người dân. Qua đó, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, giáo dục tư tưởng, tác phong lành mạnh, cơ hội rèn luyện kỹ năng xã hội đầy ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần tạo sự gắn kết, chia sẻ những khó khăn và mang niềm vui cho các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân trong dịp xuân về./.

Tin và ảnh: Văn phòng Đoàn – Hội