Trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc và tọa đàm “Văn hóa đọc trong sinh viên”

Sáng ngày 03/11, tại Giảng đường 1, Trường Đại học Đồng Tháp đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình tọa đàm “Văn hóa đọc trong sinh viên” và trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc cho 96 sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Đồng Tháp.

Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Hữu Đức, Trưởng Ban văn hóa, Hội đồng Nhân dân Tỉnh; ông Võ Hồng Nhân, Nguyên Bí thư Tỉnh Ủy, Trưởng Ban vận động Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc; Bà Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội Khuyến học Tỉnh; GVC. ThS. Võ Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng – Chủ tịch Chi hội Khuyến học Trường Đại học Đồng Tháp; cùng đại diện các sở, ban ngành Tỉnh, các nhà tài trợ, cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc và tọa đàm “Văn hóa đọc trong sinh viên”1_DSC3156

Trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc và tọa đàm “Văn hóa đọc trong sinh viên”2_DSC3181

Báo cáo viên, khách mời và sinh viên chia sẻ về “Văn hóa đọc trong sinh viên”

Mở đầu chương trình là phần tọa đàm “Văn hóa đọc trong sinh viên”, qua chia sẻ của báo cáo viên ThS. Nguyễn Văn Nghiêm, chủ nhiệm CLB Đọc sách Trường Đại học Đồng Tháp. Buổi tọa đàm xoay quanh nội dung chia sẻ kỹ năng, tạo động lực và khuyến khích sinh viên chú trọng việc đọc sách, nghiên cứu nâng cao vốn sống và tri thức cho bản thân. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được trao đổi và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm, các lời khuyên từ các khách mời tham dự chương trình.

Trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc và tọa đàm “Văn hóa đọc trong sinh viên”3_DSC3239

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội Khuyến học Tỉnh trao học bổng cho sinh viên

Trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc và tọa đàm “Văn hóa đọc trong sinh viên”4_DSC32321

GVC. ThS. Võ Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp,

tặng thưởng cho sinh viên Bùi Thị Yến Nhi, top 10 Hoa hậu VN 2018

Trong chương trình, Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc đã trao tặng 96 phần học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Đồng Tháp trong năm học 2018-2019. Trường Đại học Đồng Tháp có 68 sinh viên nhận học bổng, trong đó có 05 sinh viên nhận học bổng thường xuyên với mỗi suất là 7.200.000đ/năm, có 60 suất dành cho sinh viên hệ đại học với mỗi suất học bổng là 4.000.000đ và 03 suất dành cho sinh viên hệ cao đẳng với mỗi suất học bổng là 3.000.000đ. Tổng trị giá học bổng trao cho sinh viên Trường là 267.000.000đ. Đồng thời, Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc đã trao học bổng cho 28 sinh viên Đồng Tháp đang học tại các trường đại học, cao đẳng ngoài tỉnh Đồng Tháp với tổng số tiền là: 107.400.000đ.

Nhân dịp này, Trường Đại học Đồng Tháp đã tặng thưởng 30 triệu đồng cho sinh viên Bùi Thị Yến Nhi, lớp ĐHVNH15A đã đạt được thành tích cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Với giải thưởng Người có làn da đẹp nhất, top 10 thí sinh xuất sắc Hoa hậu Việt Nam 2018, top 5 đề cử người đẹp Nhân ái, top 3 thí sinh có bình chọn cao nhất.

Trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc và tọa đàm “Văn hóa đọc trong sinh viên”5_DSC3260

Trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc và tọa đàm “Văn hóa đọc trong sinh viên”6_DSC3261

GVC. ThS. Võ Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp

phát biểu và tặng hoa tri ân cho các khách mời, đơn vị tài trợ.

Đại diện Trường Đại học Đồng Tháp, GVC. ThS. Võ Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng – Chủ tịch Chi hội Khuyến học Nhà trường đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Hội Khuyến học Tỉnh, Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh sắc, các đơn vị tài trợ đã quan tâm, đồng hành hỗ trợ cho sinh viên Trường nói riêng và sinh viên tỉnh Đồng Tháp nói chung trong nhiều năm qua. Các phần học bổng chính là sự tiếp sức kịp thời giúp các em sinh viên phần nào vượt qua khó khăn, tạo động lực phấn đấu, để các em yên tâm học tập vượt qua các khó khăn trong cuộc sống.

Trong năm học 2017-2018, Chi hội Khuyến học của Trường Đại học Đồng Tháp đã vận động được 500.000.000đ và đã trao 250 suất học bổng dành cho sinh viên vượt khó học tốt của Nhà trường.

Tin, ảnh: Thanh Nguyên