Hội thảo khoa học “Phát triển nhóm nghiên cứu đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học”

Quang cảnh Hội thảo tại điểm cầu chính

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Phạm Minh Giản - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; TS. Phan Trọng Nam - Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ, cùng với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và những người quan tâm đến chủ đề Hội thảo tại các điểm cầu.

PGS.TS. Phạm Minh Giản - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Phạm Minh Giản chúc mừng các nhà nghiên cứu, các tác giả đã có những công trình nghiên cứu về chủ đề Hội thảo. PGS.TS Phạm Minh Giản đánh giá cao Phòng Khoa học và Công nghệ đã phối hợp tốt với các đơn vị để tổ chức Hội thảo nhằm tạo diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài trường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các biện pháp để phát triển nhóm nghiên cứu đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay.

Hoạt động nghiên cứu khoa học là hoạt động không thể thiếu trong các cơ sở giáo dục đại học, hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực và vị thế của trường đại học. Theo PGS.TS. Phạm Minh Giản, để hội nhập và phát triển, chính nghiên cứu khoa học sẽ làm thay đổi căn bản và toàn diện giáo dục đại học, đẩy nhanh quá trình hội nhập ngày càng sâu sắc và toàn diện hơn của giáo dục đại học Việt Nam với giáo dục đại học thế giới.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo trình bày tại Hội thảo

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 13 báo cáo của 19 nhà khoa học, nhà nghiên cứu trao đổi về kết quả hoạt động, những định hướng và các biện pháp phát triển nhóm nghiên cứu trong các cơ sở giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay. Các bài tham luận có chất lượng sẽ được xem xét đăng trên Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp.

TS. Phạm Hải Định, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn VKBIA trình bày tại Hội thảo

Hội thảo vừa tạo diễn đàn trao đổi nhằm phát triển bền vững, có chiều sâu của các nhóm nghiên cứu đang hoạt động tại Trường, vừa triển khai thực hiện dự án khoa học và công nghệ "Xây dựng chuyên san Khoa học tự nhiên của Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp gia nhập hệ thống ACI".

Các đại biểu tham dự trực tiếp chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Thế Thưởng