Đại học Đồng Tháp Khai giảng năm học 2021-2022 “Chuyển đổi số và thích ứng nhanh”

Sáng ngày 28/12, tại Hội trường H1, Trường Đại học Đồng Tháp đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021 - 2022 với chủ đề năm học “Chuyển đổi số và thích ứng nhanh” thể hiện sự quyết tâm, chân thành và cầu thị của tập thể Nhà trường sẽ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và gặt hái nhiều thành công trong năm học mới.

Quang cảnh lễ khai giảng và các tiết mục văn nghệ chào mừng

PGS.TS Phạm Minh Giản, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước

Đến tham dự Lễ Khai giảng, Trường Đại học Đồng Tháp vinh dự được đón tiếp Bà Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp; cùng đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh; Về phía Trường Đại học Đồng Tháp, TS. Hồ Văn Thống, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Phạm Minh Giản, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lương Thanh Tân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Cao Dao Thép, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; NGƯT.PGS,TS. Nguyễn Văn Đệ, Nguyên Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Đồng Tháp; Cùng các thầy, cô là Trưởng, Phó các đơn vị, đại diện giảng viên, sinh viên năm nhất, học viên các lớp cao học đang học tập tại Trường. Chương trình Lễ Khai giảng được tổ chức trực tiếp tại Hội trường H1 và phát sóng trực tuyến trên kênh Fanpage Đại học Đồng Tháp: https://www.facebook.com/dongthapuni.

TS. Hồ Văn Thống, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu diễn văn và đánh trống Khai giảng năm học 2019-2020

Trường Đại học Đồng Tháp xác định sứ mạng là “Đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đa lĩnh vực, trong đó khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên là nòng cốt, nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước”; trong đó đặt ra 3 nhiệm vụ của Trường là: (1) Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật có trình độ đại học và sau đại học cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; (2) Bồi dưỡng và đào tạo lại chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; (3) Nghiên cứu khoa học, triển khai áp dụng tiến bộ khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong suốt hành trình hội nhập và phát triển, Trường Đại học Đồng Tháp đã và đang thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, một số tỉnh vùng Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ theo sứ mạng đã đề ra.

Khen tặng cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trên các lĩnh lực công tác

Trên cơ sở đó, Trường Đại học Đồng Tháp đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm  của năm học 2021 - 2022 là “Chuyển đổi số và thích ứng nhanh”. Từ đầu tháng 9 đến nay, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường đã bắt đầu hoạt động giảng dạy và học tập bằng hình thức trực tuyến với tinh thần sôi nổi, tích cực hưởng ứng các hoạt động chào mừng năm học mới do Nhà trường và Công đoàn trường phát động. Trong không khí hòa cùng niềm vui bắt đầu năm học mới và ghi nhận thành tích đã đạt được của các tập thể và cá nhân trong các lĩnh vực công tác trong năm học 2020 – 2021. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã Quyết định khen tặng cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trên các lĩnh lực công tác.

Trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên vượt khó học tốt

Nhận tài trợ học bổng của các cơ, quan đơn vị cho sinh viên Trường

TS. Hồ Văn Thống, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu, chia sẻ trong chương trình: Những kết quả đạt được trong năm học qua, tiếp tục tích lũy giá trị vào truyền thống vẻ vang hơn 46 năm của Trường, góp phần tô điểm thêm thương hiệu Trường Đại học Đồng Tháp, thể hiện sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức, nhân viên, sinh viên và học viên DThU trong thực hiện cam kết về sứ mạng, vị trí, vai trò của một trường dục đại học công lập đa ngành, đa lĩnh vực tại tỉnh Đồng Tháp, vùng Đồng bằng sông Cửu Long, dựa trên hệ giá trị cốt lõi: Chất lượng - Sáng tạo - Hợp tác - Trách nhiệm - Thân thiện.

Tân sinh viên Huỳnh Lê Ngọc Diệu - ĐHSANH21C đại diện sinh viên Trường phát biểu cảm tưởng trong chương trình

Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã dành nhiều tình cảm, đồng hành cùng với sinh viên của Trường qua các suất học bổng nhằm động viên, khuyến khích các em học tập tốt hơn với số tiền được trao tặng trong chương trình là 431.200.000đ. Trong chương trình, Nhà trường cũng đã trao tặng 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho sinh viên vượt khó học tốt trong năm học 2020-2021 vừa qua. Đây là niềm động viên, khuyến khích tinh thần cho các em sinh viên phấn đấu học tập tốt trong năm học 2021-2022.

Trong hoạt động đào tạo, số lượng và cơ cấu ngành nghề của Nhà trường liên tục phát triển trên cơ sở bảo đảm chất lượng đào tạo. Có thể nói, Trường Đại học Đồng Tháp là trường duy nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long đào tạo đủ hết các ngành thuộc tất cả các môn học trong chương trình đào tạo từ Mầm non đến Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Hiện tại, Trường có 01 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 06 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 32 ngành đào tạo trình độ đại học và 03 ngành đào tạo trình độ cao đẳng với quy mô đào tạo hiện nay là 505 học viên sau đại học, 4.795 sinh viên hệ chính quy và 8.860 học viên hệ liên thông, vừa làm vừa học tại 30 cơ sở liên kết đào tạo

Tin, ảnh: Thanh Nguyên