Hội nghị triển khai thực tập tốt nghiệp và công tác tư vấn tuyển sinh năm 2022

Nhằm chuẩn bị tốt cho hoạt động kiến tập, thực tập của sinh viên và công tác tuyển sinh trong thời gian tới, ngày 27/02, Trường Đại học Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị triển khai thực tập tốt nghiệp và công tác tư vấn tuyển sinh năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp; ông Nguyễn Hoàng Nhi – Chủ tịch Hội cựu giáo chức tỉnh Đồng Tháp và lãnh đạo một số phòng giáo dục, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học và mầm non trong tỉnh. Về phía Nhà trường có TS. Hồ Văn Thống - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Văn Đệ - Nguyên Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo; PGS.TS. Trần Quang Thái - Trưởng phòng Đào tạo, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa và các thành viên trong Ban Chỉ đạo Tư vấn tuyển sinh của Nhà trường.

TS. Hồ Văn Thống - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Hồ Văn Thống khẳng định, năm 2021 là một năm đặc biệt của Trường Đại học Đồng Tháp với rất nhiều thành tựu đạt được trên mọi phương diện, trong đó có công tác tuyển sinh. Hiệu trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, đặc biệt là sự ủng hộ, quan tâm của lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương, sự đồng hành của các doanh nghiệp và sự phối hợp hiệu quả của các trường phổ thông trong công tác tuyển sinh và công tác thực tập tốt nghiệp của sinh viên, nhằm hướng tới sự hợp tác toàn diện, thiết thực và hiệu quả.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Trưởng phòng Đào tạo triển khai thực tập tốt nghiệp năm học 2021 – 2022 và Kế hoạch Tư vấn tuyển sinh năm 2022 tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đa dạng hóa các hình thức, công tác tuyển sinh năm 2021 của Trường Đại học Đồng Tháp đã đạt được kết quả tích cực, đúng quy chế, đặc biệt, nhiều đơn vị, cá nhân tiêu biểu đã được tuyên dương, khen thưởng trong công tác tuyển sinh. Đồng thời, TS. Nguyễn Ngọc Hiền cũng triển khai kế hoạch tư vấn tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Đồng Tháp tại các trường trung học phổ thông trong tỉnh.

ThS. Nguyễn Văn Nghiêm - Trưởng phòng Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh năm 2021 và phương hướng tư vấn tuyển sinh năm 2022

TS. Nguyễn Quốc Vũ – Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng triển khai phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2022

Các đại biểu phát biểu, thảo luận tại Hội nghị

Hội nghị đã tiến hành trao đổi, thảo luận nhiều ý kiến, các đại biểu đưa ra nhiều giải pháp, những định hướng mới trong hoạt động tuyển sinh, thực tập tốt nghiệp cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng. Đa số các đại biểu cho rằng Nhà trường tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, truyền thông, chia sẻ thông tin đến các trường phổ thông một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ; tổ chức thành nhiều đợt tư vấn tuyển sinh cho học sinh các trường; tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp nhằm đa dạng hoá trong công tác tuyển sinh và hoạt động hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Đồng Tháp với các cơ sở giáo dục trong thời gian tới, v.v...


Ông Huỳnh Thanh Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp phát biểu trong Hội nghị

Ông Huỳnh Thanh Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp, cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo luôn quan tâm đến công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh phổ thông và công tác thực tập tốt nghiệp của sinh viên, đồng thời ông đánh giá cao những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyển sinh của Trường Đại học Đồng Tháp thời gian qua. Ông cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với các trường trung học phổ thông sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Trường Đại học Đồng Tháp thông qua công tác thực tập tốt nghiệp và tư vấn tuyển sinh trong thời gian tới.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Với sự ủng hộ, quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng hành của các trường trung học phổ thông, sự tin tưởng của phụ huynh và học sinh trong thời gian qua. Trường Đại học Đồng Tháp sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh năm 2022 với những thành công mới, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Tin, ảnh: Thế Thưởng