THAM GIA KHÓA TẬP HUẤN: “TIẾP CẬN REGGIO EMILIA TRONG GIÁO DỤC MẦM NON”

THAM GIA KHÓA TẬP HUẤN: “TIẾP CẬN REGGIO EMILIA TRONG GIÁO DỤC MẦM NON”


Trong 3 ngày (từ ngày 30/06 đến ngày 02/07/2022), 04 giảng viên của Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non (Trường Đại học Đông Tháp) đã tham dự Khóa tập huấn “Tiếp cận Reggio Emilia trong giáo dục mầm non do Khoa Giáo dục Mầm non – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức.

         Đây là một trong chuỗi hoạt động được tổ chức dưới sự hỗ trợ của Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018- 2025 của Bộ GDĐT (Đề án 33) với sự hợp tác chặt chẽ với Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Khóa tập huấn đã thu hút sự tham gia của các gần 130 học viên là giảng viên của 41 trường đại học và cao đẳng trong cả nước và 5 trường mầm non.

Bà Đinh Thị Hồng Kiên – Chuyên viên chính Cục nhà giáo và CBQLGD, Thư kí Ban chỉ đạo Đề án 33 phát biểu tại khóa tập huấn

     PGS.TS Bùi Thị Lâm, Trưởng khoa Giáo dục mầm non nhấn mạnh: “Đổi mới Giáo dục mầm non đang là một yêu cầu cấp thiết trong thực tiễn từ các trường mầm non đến các cơ sở đào tạo. Việc áp dụng các phương pháp, cách tiếp cận mới là một tất yếu. Tiếp cận Reggio Emilia đã được giới thiệu ở Việt Nam và đã áp dụng ở một số trường và có nhiều cách hiểu, vận dụng khác nhau”. Năm 2020, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức đợt tham quan học tập trường mầm non áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến và đã đến thăm một số trường áp dụng tiếp cận Reggio Emilia. Do vậy, trong hoạt động của đề án 33 do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chủ trì năm 2022, chủ đề về Giáo dục Reggio Emilia được tiếp tục để hỗ trợ giảng viên các trường đào tạo giáo viên mầm non hiểu đúng bản chất của Tiếp cận Reggio Emilia và biết cách vận dụng phù hợp vào điều kiện giáo dục của địa phương mình.

PGS.TS Bùi Thị Lâm, Trưởng Khoa GDMN Trường ĐHSP Hà Nội phát biểu chào mừng tại khóa tập huấn

     Khóa tập huấn tập trung vào các nội dung chính bao gồm: (1) Tổng quan về hướng tiếp cận Reggio Emilia; (2) Một số nội dung chính của Hướng tiếp cận Reggio Emilia”: Các mối quan hệ; Quan điểm về trẻ em theo Hướng tiếp cận Reggio Emillia; Một trăm ngôn ngữ của trẻ em theo Hướng tiếp cận Reggio Emillia; (3) Định hướng tiếp cận Reggio Emillia vào Giáo dục mầm non Việt Nam.

     Đến với khóa tập huấn, các học viên được thăm quan và dự hoạt động tại lớp học áp dụng Reggio Emillia của trường mầm non Hoa Thủy Tiên, được thăm quan xưởng nghệ thuật và phòng học được thiết kế theo Hướng tiếp cận Reggio Emillia. Đồng thời, các học viên được thực hành với các vật liệu để xây dựng môi trường và tổ chức hoạt động giáo dục theo Hướng tiếp cận Reggio Emillia.

Báo cáo viên và học viên tham gia khóa tập huấn

Học viên thăm quan và dự giờ tại lớp học

     Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đều đánh giá cao sự phù hợp, thiết thực về nội dung, hình thức tập huấn và mong muốn Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các khóa tập huấn nhằm tạo cơ hội học tập nâng cao chuyên môn cho giảng viên các trường đào tạo giáo viên mầm non.
Danh sách các giảng viên của Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non (Trường Đại học Đồng Tháp) tham gia khóa tập huấn:
(1) Phạm Thị Kim Châu - Trưởng Bộ môn Giáo dục mầm non
(2) Lê Thị Thanh Sang - Phó Trưởng Bộ môn Giáo dục mầm non
(3) Lê Thị Bích Vân - Giảng viên thuộc Bộ môn Giáo dục mầm non
(4) Trần Nguyễn Thị Như Mai - Giảng viên thuộc Bộ môn Giáo dục mầm non


      Nguồn tin bài và ảnh: Khoa Giáo dục Mầm non
Biên tập lại: Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non (Trường Đại học Đồng Tháp)