Tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp Khoa, năm học 2022 - 2023


THÔNG BÁO
Tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2022 – 2023
 
1. Đối tượng dự thi
Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non các khóa tuyển sinh 2019, 2020 và 2021
2. Nội dung và hình thức tổ chức
2.1. Nội dung
- Nội dung 1: Chào hỏi, giới thiệu về đội dự thi
- Nội dung 2: Kiến thức sư phạm (thi hiểu biết và xử lí các tình huống sư phạm)
- Nội dung 3: Kĩ năng sư phạm (thi đọc, viết, hát (múa), kể chuyện, thiết kế kế hoạch dạy học/ giáo án)
2.2. Hình thức
- Mỗi lớp sinh viên sẽ lập một đội tuyển gồm 10 thành viên. Thi theo 3 vòng: vòng loại, vòng bán kết và chung kết. Những đội tuyển qua được vòng loại mới tham dự vòng bán kết, chung kết.
- Điều kiện tham gia: Sinh viên có đủ sức khỏe, có điểm rèn luyện loại khá trở lên và điểm trung bình chung học tập từ 2.0 trở lên (lấy điểm kết quả năm học trước).
Mỗi sinh viên tham gia không quá 02 nội dung thi.
3. Thời gian đăng kí, thời gian và địa điểm tổ chức
- Thời gian đăng kí: Từ ngày ra thông báo đến ngày 07 tháng 10 năm 2022. Nộp danh sách cho QLSV (cô Kim Thuý).
- Thời gian tổ chức dự kiến: Hội thi bắt đầu từ ngày 17/10/2022 đến 30/12/2022.
- Địa điểm: Dãy nhà A9, Giảng đường 1 (tùy nội dung).
Lưu ý: Lớp không đăng kí dự thi sẽ không được xét khen thưởng phong trào thi đua. Sinh viên được chọn nhưng tự ý bỏ tham gia sẽ trừ điểm rèn luyện.
4. Cách thức tổ chức các nội dung
4.1. Vòng loại
4.1.1. Đối tượng dự thi: Tất cả thành viên các đội bắt buộc tham dự.
4.1.2. Nội dung thi
a) Đọc – Viết chữ: dành cho sinh viên ngành GDTH. Phần đọc: sinh viên bắt thăm bài đọc do Ban tổ chức chuẩn bị, thực hiện đọc diễn cảm trong thời gian 03 phút. Phần viết chữ: sinh viên bắt thăm bài do ban tổ chức chuẩn bị, viết trên bảng lớp trong thời gian 03 phút.
Lưu ý: Sinh viên tự chuẩn bị phấn và bông bảng. Điểm tối đa của phần thi này là 10 điểm. b) Hát (múa) – Kể chuyện: dành cho sinh viên ngành GDMN. Phần hát (múa): sinh viên tự chọn bài hát trong chương trình giáo dục mầm non, trình diễn trong thời gian 03 phút. Clip âm thanh tự chuẩn bị. Phần kể chuyện: sinh viên tự chọn 01 câu chuyện trong chương trình GDMN học thuộc và kể chuyện. Điểm tối đa của phần thi này là 10 điểm.
4.1.3. Thời gian và địa điểm
- Thời gian: Bắt đầu từ ngày 19/10/2022 đến 26/10/2022.
- Địa điểm: Dãy nhà A9. 4.2 Vòng bán kết
4.2.1. Đối tượng dự thi: Các đội thi đã đạt vòng loại.
4.2.2. Nội dung thi
a) Hiểu biết sư phạm: Kiến thức hiểu biết sư phạm cơ bản trong chương trình đào tạo của các học phần Tâm lý học, Giáo dục học đặc trưng của đội. 
b) Xử lí tình huống sư phạm: Giải quyết tình huống sư phạm thuộc ngành đào tạo đặc trưng của đội. Mỗi thành viên trong đội trả lời câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra. Làm bài trên giấy (tự chuẩn bị), thời gian thi 45 phút. Điểm tối đa là 10 điểm.
4.2.3. Thời gian và địa điểm 
- Thời gian: Bắt đầu từ ngày 01/11/2022 đến 25/11/2022.
- Địa điểm: Giảng đường 11,12. 4.3.
Vòng chung kết
4.3.1. Đối tượng dự thi: Các đội thi đã đạt vòng bán kết.
4.3.2. Nội dung thi
a) Chào hỏi, giới thiệu về đội dự thi: Giới thiệu về đội tuyển bằng 01 tiểu phẩm sân khấu. Các đội thi theo thứ tự do Ban tổ chức chỉ định, chuẩn bị trong vòng 2 phút và trình diễn trên sân khấu trong thời gian 3 phút, quá thời gian quy định cứ mỗi 10 giây trừ 01 điểm. Điểm tối đa của phần thi này là 20 điểm.
b) Tài năng: Biểu diễn trên sân khấu. Thời gian tối đa 5 phút. Thể loại: hát, múa, khiêu vũ, kể chuyện, đàn… Có thể tích hợp nhiều thể loại trong một phần thi. Có thể sử dụng trình chiếu để hỗ trợ.
c) Thiết kế kế hoạch dạy học/ giáo án: Đội tuyển thuộc lớp sinh viên năm III, IV. Mỗi đội gồm 03 sinh viên tham gia. Ban tổ chức công bố các bài học thuộc chương trình Tiểu học và Mầm non. Mỗi sinh viên bắt thăm bài học, thiết kế giáo án theo hướng định hướng phát triển năng lực người học. Sinh viên thi tập trung, viết trên giấy (tự chuẩn bị). Thời gian soạn 90 phút. Điểm tối đa của phần thi này là 20 điểm.
4.3.3. Thời gian và địa điểm
- Thời gian: Bắt đầu từ ngày 26/11/2022 đến 30/12/2022.
- Địa điểm: Giảng đường 1 (nội dung thi a,b), Dãy nhà A9 (nội dung thi c).
5. Cách tính điểm các nội dung
- Kết quả các nội dung thi do Ban giám khảo chấm, là điểm trung bình cộng các điểm đánh giá của các giám khảo.
- Vòng loại, vòng bán kết: Căn cứ kết quả các bài dự thi cá nhân, tính tổng điểm cho các đội. Số đội lấy vào vòng bán kết, vòng chung kết do Ban tổ chức chọn theo nguyên tắc lấy điểm xếp loại toàn đội từ cao xuống thấp, nếu hai đội bằng điểm thì chọn đội có điểm các thành viên có độ phân tán thấp, nếu độ phân tán bằng nhau thì chọn bằng bốc thăm.
- Vòng chung kết: Phần thi a), b) được xếp hạng chung cho các đội, theo cơ cấu giải: nhất, nhì, ba và khuyến khích. Nguyên tắc lấy điểm đồng đội từ cao đến thấp; nếu các đội có điểm đồng đội bằng nhau thì căn cứ vào số lượng giải nhất, nhì, ba từng nội dung nhiều hơn để xếp trước. Phần thi c) được xếp hạng cá nhân, theo cơ cấu giải: nhất, nhì, ba và khuyến khích.