Nhiều chính sách hỗ trợ dành cho thí sinh trong tuyển sinh năm 2024 của Trường Đại học Đồng Tháp

ĐTO - Năm 2024, Trường Đại học Đồng Tháp (ĐHĐT), mã trường: SPD, dự kiến tuyển sinh 5.000 chỉ tiêu hệ chính quy, với hơn 40 ngành đào tạo trình độ đại học, 1 ngành cao đẳng Giáo dục Mầm non theo 4 phương thức xét tuyển độc lập: xét kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), xét kết quả học tập cấp THPT theo học bạ, xét tuyển thẳng theo quy định của quy chế tuyển sinh, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Nhiều chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên học tại Trường Đại học Đồng Tháp

Đối với các ngành có môn năng khiếu, Trường ĐHĐT sẽ tổ chức thi hoặc lấy kết quả thi năng khiếu từ trường đại học khác phù hợp. Riêng đối với ngành cao đẳng và đại học Giáo dục Mầm non, thí sinh (TS) có thể tham gia xét tuyển bằng 2 tổ hợp không thi năng khiếu là C19 (Văn, Sử, Giáo dục công dân) và C20 (Văn, Địa, Giáo dục công dân).

Các ngành/chương trình học mới trong năm 2023 gồm: Sư phạm Toán học (Chương trình toán tiếng Anh), Ngôn ngữ Trung Quốc (Ngôn ngữ Trung - Anh), Khoa học Máy tính (Công nghệ phần mềm; Mạng máy tính và an ninh), Tâm lý học giáo dục, Địa lý học, Quản lý công, Luật, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Quản lý tài nguyên và môi trường, Giáo dục công dân, Kinh doanh quốc tế. Đồng thời, năm 2024, Trường ĐHĐT mở mới các ngành/chương trình học gồm: Quản trị kinh doanh (Quản trị Marketing), Tài chính - Ngân hàng (Tài chính doanh nghiệp), Kế toán (Kế toán doanh nghiệp), Logistic và quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật xây dựng.

Trường ĐHĐT đã và đang có nhiều chính sách hỗ trợ cho TS trong tuyển sinh hệ chính quy năm 2024. Chính sách liên quan đến TS khi đăng ký xét tuyển và nhập học tại trường: trao học bổng cho học sinh giỏi trúng tuyển và nhập học vào trường; miễn học phí học kỳ đầu tiên đối với TS có tổ hợp xét tuyển đạt từ 25 điểm trở lên ở kết quả thi THPT và cả năm lớp 12 đạt loại Giỏi; đối với TS trúng tuyển các ngành đào tạo giáo viên đã được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí sẽ được nhận mức học bổng tương ứng với mức học phí Khối ngành VII (hơn 6 triệu đồng/học kỳ); đồng thời tiếp tục miễn học phí cho TS nếu đạt kết quả học lực loại giỏi và kết quả rèn luyện loại tốt trở lên ở những học kỳ tiếp theo.

TS trúng tuyển và nhập học ở Trường ĐHĐT tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ từ Nhà nước và của trường. Sinh viên sư phạm được Nhà trường hướng dẫn thủ tục để hưởng chính sách hỗ trợ miễn học phí và 3,63 triệu đồng/tháng tiền sinh hoạt phí theo Nghị định 116 của Chính phủ. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu về nhà ở, sẽ được hỗ trợ xây nhà với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn nhà. Sinh viên được hỗ trợ giới thiệu nhà trọ, ký túc xá an toàn, được nhận học bổng khuyến khích học tập và các nguồn hỗ trợ khác; được tạo điều kiện tham gia các hoạt động để phát triển bản thân. Đồng thời, Trường ĐHĐT tiếp tục tăng cường hợp tác, kết nối với nhà tuyển dụng, các tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia để hỗ trợ và cùng đồng hành với sinh viên trong nghề nghiệp, việc làm. Tỷ lệ sinh viên có việc làm hằng năm của trường đạt gần 90%.

Tiếp tục thực hiện định hướng đổi mới trong công tác tuyển sinh, Trường ĐHĐT xây dựng phương án tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2024 với các điều kiện bảo đảm chất lượng và đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhiều ngành/chương trình học mới được dự báo đáp ứng nhu cầu đón đầu xu thế tuyển dụng trong tương lai.

Các thông tin chi tiết của Trường ĐHĐT về ngành tuyển, tổ hợp xét tuyển, chỉ tiêu, hồ sơ đăng ký xét tuyển, các mốc thời gian, thi các môn năng khiếu (đối với các ngành có thi môn năng khiếu)... được công bố trong đề án tuyển sinh, đăng tải trên Trang thông tin của trường ở địa chỉ: https://tuyensinh.dthu.edu.vn.

(Nguồn: https://www.baodongthap.vn/giao-duc/nhieu-chinh-sach-ho-tro-danh-cho-thi-sinh-trong-tuyen-sinh-nam-2024-cua-truong-dai-hoc-dong-thap-120338.aspx?fbclid=IwAR2yy5zazOP7cM5uSALe5DSsGXfnAu21fmkuGjCNiKLA3wB8t6-Ct50YfSI)